Thông Tin Về Chuyển Quản Lý Công Dân Từ Hộ Khẩu Sang Thẻ Căn Cước

Lượt Xem 0 Nhận Xét


Để triển khai Nghị quyết 112/NQ-CP của Chính Phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính đã ký ngày 30/10 vừa rồi, Bộ Công An đã có buổi thông tin chi tiết và giải thích cho dân chúng về nghị quyết này. Theo đó, việc bỏ sổ hộ khẩu và CMND không thể thực hiện ngay trong năm nay, mà sẽ được triển khai sau khi Bộ xây dựng xong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Chúng ta có thể hiểu là, hiện tại sổ hộ khẩu và CMND mà chúng ta đang được cấp vẫn sử dụng bình thường, cho tới khi nào 100% dân được cấp và đổi qua sử dụng thẻ Căn Cước mới, thì khi đó Bộ Công An và các ban ngành liên quan mới có thể tiến hành lược bỏ bớt sổ hộ khẩu và CMND, tiến tới sử dụng duy nhất 1 thẻ Căn Cước để quản lý công dân.

Điều này cũng dễ hiểu vì hiện tại thẻ Căn Cước chỉ mới được triển khai cấp ở 16 tỉnh thành, những nơi khác vẫn cấp mới CMND. Ưu điểm của thẻ Căn Cước là ứng dụng công nghệ cao trong việc in thẻ, chống làm giả rất tốt và độ bền của thẻ cũng cao hơn nhiều so với CMND in bằng giấy.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 2/2017 thì dân số VN là 95 triệu người, dự kiến sẽ tăng lên 100 triệu người vào năm 2022 hoặc 2023. Do đó, để xây dựng được Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của 100 triệu dân đó chắc chắn sẽ mất một khoảng thời gian rất dài.

Nguồn tinhte.vn
Thông Tin Về Chuyển Quản Lý Công Dân Từ Hộ Khẩu Sang Thẻ Căn Cước Peter Do 5 of 5
Để triển khai Nghị quyết 112/NQ-CP của Chính Phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính đã ký ngày 30/10 vừa rồi, Bộ Công An đã có buổi thôn...