Microsoft nâng cấp Hello trên Windows để đáp trả Face ID của Apple

Lượt Xem 0 Nhận Xét


Microsoft đã đăng ký một bằng sáng chế mới về tính năng bảo mật tiên tiến được gọi là Watch It . Đây là một chức năng có thể giúp cải thiện Windows Hello, tương tự như Face ID để của Apple, nhưng với một số cải tiến mới giúp nó hoạt động hiệu quả hơn.

Trong mô tả của mình, Microsoft nói rằng:

Tỷ lệ người dùng máy tính cá nhân và điện thoại thông minh ngày càng tăng với các phụ kiện và ứng dụng của nó cùng với sự gia tăng dân số thế giới dẫn đến sự riêng tư của người dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Việc sử dụng và đăng nhập máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh tại những nơi công cộng như tàu điện ngầm hoặc trung tâm mua sắm rất dễ làm lộ thông tin cá nhân của người dùng.

Microsoft mô tả trong bằng sáng chế về một máy tính đeo được dùng để cung cấp và bảo vệ tính riêng tư cá nhân. Watch It xác định một người dùng có mặt ở phía trước của thiết bị, và nhận dạng họ. Quyền truy cập vào thiết bị chỉ hoạt động nếu người dùng nhìn vào giao diện - vì thế nó có tên gọi là Watch It.

Thực tế, Watch It bao gồm một hệ thống camera chụp ảnh ba chiều để nhận diện mặt. Nếu người dùng đang xem thiết bị không có quyền truy cập, họ sẽ không thể truy cập vào tính năng được yêu cầu.

Vì thế, nếu người dùng đang làm việc mà một người khác đến gần thiết bị, Watch It sẽ tự động mở trình bảo vệ màn hình hoặc màn hình màu trắng cho đến khi người sở hữu máy tính quay lại nhìn vào thiết bị đầu cuối. Từ hình ảnh bằng sáng chế, chúng ta có thể thấy rằng giao diện của Watch It đã được thiết kế cho smartwatch. Tuy nhiên, Microsoft đã xác nhận rằng thậm chí máy tính xách tay có thể sử dụng tính năng này mà không cần thêm bất cứ thiết bị bổ sung nào.

Theo Windows Blog
Microsoft nâng cấp Hello trên Windows để đáp trả Face ID của Apple Peter Do 5 of 5
Microsoft đã đăng ký một bằng sáng chế mới về tính năng bảo mật tiên tiến được gọi là Watch It . Đây là một chức năng có thể giúp cải thiệ...